Ngày cưới đang cận kề với nhiều thứ phải lo, nhưng có lẽ, với cô dâu thì váy cưới luôn là vấn đề khiến các nàng băn khoăn nhất. Khi thị trường váy cưới ngày càng xuất hiện nhiều thiết kế trendy, đẹp mắt, việc lựa chọn một chiếc váy cưới phù hợp giúp nàng dâu tỏa sáng trong ngày cưới sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm được những bí kíp dưới đây. Cùng Bạch Tuyết Bridal tìm hiểu những lưu ý khi chọn váy cưới cho cô dâu là gì nhé!

CHỌN VÁY CƯỚI THEO DÁNG NGƯỜI

Với cô dâu có thân hình cân đối: đây có lẽ là ước mơ của nhiều cô gái, bởi lẽ bạn có thể tự tin chọn những chiếc váy cưới có đường cut-out gợi cảm hay váy cưới đuôi cá để tôn lên vẻ đẹp của mình. Ngay cả với những thiết kế có phần cổ điển hơn như váy cưới chữ A, váy công chúa, váy dáng suông, váy trễ vai,… đã đủ để giúp bạn nổi bật, tỏa sáng trong lễ cưới. 

chọn váy cưới cho cô dâu có dáng người cân đối

Với cô dâu có vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh mai: Thay vì các thiết kế bó sát, trễ vai,… dễ làm lộ khuyết điểm cơ thể, bạn có thể chọn dáng váy công chúa bồng xòe hoặc một thiết kế khác có phần đuôi xòe rộng. Bên cạnh đó, một chiếc váy cưới quá đơn giản không phải là lựa chọn tốt. Bạn phù hợp với những chiếc váy có nhiều họa tiết trang trí như hoa lụa, nơ, đính đá, thêu hoa hay bèo nhún,.. để tạo điểm nhấn cho phần thân hoặc phần chân váy.

chọn váy cưới cho cô dâu có vóc dáng nhỏ nhắn

Với cô dâu có dáng người hơi mập: Thiết kế váy cưới chữ A hay có phần chân váy bồng xòe sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho cô dâu. Ngoài ra, hãy lưu ý đến chiếc váy cưới có thắt eo cao và độ dài tay áo phù hợp để che khuyết điểm. Không nên chọn váy quá cầu kỳ, chỉ cần có các chi tiết nhỏ kết hợp từ vải lụa và ren để tạo điểm nhấn ở eo hay bắp tay là đủ. Để “ăn gian” chiều cao, bạn nên chọn váy có chất liệu mềm mại, tà váy xếp dọc hoặc tà chéo, nhìn bạn sẽ thon gọn và thanh thoát hơn rất nhiều.

CHỌN VÁY CƯỚI PHÙ HỢP VỚI MÀU DA

chọn váy cưới phù hợp với màu da

Váy cưới cho cô dâu có làn da ngăm: khi chọn váy cưới, bạn có thể chọn màu trắng kem hay trắng ngà nếu yêu thích sắc trắng truyền thống. Gam màu pastel cũng là một lựa chọn tốt, vừa hài hòa tôn da, vừa giúp cô dâu trở nên thanh lịch và quý phái. Ngoài ra, váy cưới mang sắc xanh nhẹ nhàng như xanh ngọc, xanh da trời hay màu đỏ ấm như đỏ ruby, đỏ rượu cũng có thể giúp cô dâu nổi bật hơn với làn da ngăm.

Váy cưới cho cô dâu có làn da trắng hồng: những cô gái may mắn sở hữu làn da trắng hồng thì hầu như mặc váy cưới màu gì cũng hợp. Đặc biệt là chiếc váy có gam màu lạnh sẽ giúp bạn tỏa sáng rực rỡ nhất. Nếu bạn thích sự phá cách, khác biệt thì có thể chọn váy cưới màu đỏ, màu kem hay màu vàng,…

CHỌN VÁY CƯỚI CÓ CHẤT LIỆU PHÙ HỢP THEO MÙA

Váy cưới được tạo nên từ nhiều loại chất liệu khác nhau như lụa, satin, chiffon, organza, voan, ren,… Mỗi loại chất liệu có đặc điểm và công năng khác nhau trong việc định hình dáng váy cũng như tạo sự thoải mái cho người mặc. 

Vào mùa hè nóng nực, chất liệu váy cưới cần đảm bảo tiêu chí mỏng, nhẹ, không gây bí bách cho người mặc như vải satin, chiffon, voan, lụa, ren. Các chất liệu đó có thể sử dụng để may váy cưới mùa đông với thiết dáng dài tay, kết hợp cùng áo khoác lông để giữ ấm tốt hơn.

CHỌN VÁY CƯỚI PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN ĐÁM

Lựa chọn váy cưới cũng cần lưu ý đến không gian, địa điểm tổ chức đám cưới. Một chiếc váy dài thướt tha có thể giúp bạn nổi bật khi bước vào hôn trường trong khách sạn, nhà hàng, nhưng nếu địa điểm tổ chức là bãi biển thì không phù hợp chút nào. Đối với tiệc cưới trên biển hay ngoài sân vườn, một chiếc váy cưới có độ dài hợp lý sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ở ngoài trời. 

Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ là những “hành trang” hữu ích cho các cô dâu trong quá trình chuẩn bị cho ngày trọng đại. Bạch Tuyết Bridal rất hân hạnh được đồng hành để biến các cô gái trở thành nàng dâu xinh đẹp nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tận tình nhé!

Bình luận

Thông tin cửa hàng

Tuyển dụng

  • T2 – T7 8:00 am – 8:00 pm.
  • 98 Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • 0936.81.81.61 – 0936.81.81.61
0936.81.81.61